Nhằm trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản về nghiệp vụ báo chí, một số nội dung liên quan đến ảnh báo chí, cách khai thác các thông tin trên mạng internet… một cách hiệu quả.
Sáng ngày 12/01/2018 Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ truyền thông báo chí cho cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục. Tham dự buổi tập huấn có Ông Phạm Hữu Hoàn – Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Tháp; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ – Sở GDĐT; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, giáo viên phụ trách công tác truyền thông các trường THPT.
Quang cảnh buổi tập huấn
Ông Phạm Hữu Hoàn – Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Tháp chia sẻ một số nội dung về công tác báo chí
Quang cảnh buổi tập huấn
Trong năm 2017, công tác truyền thông giáo dục tỉnh Đồng Tháp tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của ngành GDĐT đã được các phòng Ban chuyên môn thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác trên Trang thông tin điện tử của ngành. Tuy nhiên, số lượng thông tin tuyên truyền còn ít, nội dung chưa phong phú, đa dạng; các cơ sở giáo dục chưa chủ động tuyên truyền, giới thiệu những gương sáng, điển hình tiên tiến trong dạy và học; cán bộ quản lý và giáo viên còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong xử lý thông tin tuyên truyền…
Ông Phạm Hữu Hoàn – Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Tháp chia sẻ một số nội dung về công tác báo chí
Có thể nói buổi tập huấn rất quan trọng và cần thiết nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác truyền thông về lĩnh vực giáo dục góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của ngành giáo dục.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018 ngành GDĐT tỉnh tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục; chủ động cung cấp thông tin và phối hợp kịp thời, chính xác với các cơ quan thông tấn, báo chí về các hoạt động của ngành, nhất là gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong dạy và học; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, truyền thông tại đơn vị bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; phát động viết bài về các tấm gương điển hình trong dạy và học thời gian tới.